Ổ nhóm tiêu thụ xe gian bị triệt phá nhờ “141”

Cuối phiên xét xử sơ thẩm hôm qua (6-6), TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Quyết (SN 1987, trú ở xã Nhân Chính, Lý Nhân, Hà Nam) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1984, ở phường Phan Đình Phùng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) cùng mức án 4 năm tù giam về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, ngày 8-8-2013, Trần Văn Tuyển (SN 1983, ở huyện Lý Nhân, Hà Nam, hiện bỏ trốn) điều khiển chiếc xe máy Honda SH màu trắng, BKS: 29E1-556.04 đến chỗ ở của Nguyễn Quyết tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân chơi. Tại đây, Tuyển nói cho Quyết biết chiếc xe máy SH này là tài sản do đối tượng trộm cắp mà có và đã được làm giả giấy đăng ký phương tiện. Sau đó, Tuyển nhờ Quyết đưa đi cầm cố. Nhận lời bạn, Quyết lập tức dẫn Tuyển tới một tiệm cầm đồ lãi suất thấp ở phường Hạ Đình “đặt” lấy 42 triệu đồng.

Tương tự, ngày 12-8-2013, Nguyễn Thanh Tùng cũng được Trần Văn Tuyển gọi điện nhờ mang chiếc xe máy Airblade, BKS: 30K6-2428 đến gặp Quyết để mang đi cầm cố với giá 20 triệu đồng tại một cửa hàng cầm đồ ở đường Láng. Chiếc xe máy này cũng là tài sản do Tuyển trộm cắp được. Để “qua mắt” chủ hiệu cam do, trước khi giao tài sản phạm pháp cho đồng bọn, Tuyển đã khéo léo “chế” BKS giả, giấy đăng ký xe và cũng nói cho Tùng biết về nguồn gốc tài sản. Ngoài 2 vụ tiêu thụ xe gian đó, Nguyễn Quyết và Nguyễn Thanh Tùng còn 3 lần được Trần Văn Tuyển nhờ đi mua bán, trao đổi xe gian, sau đó mang tới các cửa hàng cầm đồ lãi suất thấp “đặt” để lấy tiền chia nhau, trong đó đều là xe máy tay ga đắt tiền. Tuy nhiên trong lần thứ năm tiêu thụ xe gian, hành vi của Tùng và đồng bọn đã bị Tổ công tác Y8/141 CATP làm rõ khi một thanh niên cùng xóm trọ với Quyết mượn chiếc xe này đi chơi.

Theo ANTĐ

0 nhận xét: