Mua bán khó khăn, tiệm vàng mở thêm dịch vụ cầm đồ

Chất lượng nữ trang VN bị đánh giá là còn nhập nhèm về tiêu chuẩn, công nghệ không đồng bộ nên khi vào WTO, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng bạc, đá quý trong nước sẽ đối mặt với áp lực cạnh tranh nhiều hơn là cơ hội dẫn đến kinh doanh vàng sụt giảm, nhiều cửa hàng mở dịch vụ cam do để cải thiện doanh thu.

Mua bán khó khăn, tiệm vàng mở thêm dịch vụ cầm đồ


Khoảng 1 tháng trở lại đây, một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý trên đường Cộng Hòa quận Tân Bình, TP.HCM treo bảng quảng cáo giới thiệu thêm dịch vụ cầm đồ như một cách cải thiện thu nhập. Một chủ một tiệm vàng ở đây cho biết, gia đình anh vừa quyết định mở thêm tiệm cầm đồ được gần 4 tháng. Anh cầm nhiều thứ, từ giấy tờ cho đến đồ vật có giá, lãi suất tùy theo từng món hàng, cũng may là anh có bà con cũng mở tiệm cầm đồ nên có người anh qua giúp đỡ nên kinh doanh cũng thấy ổn

Trong khi đó, chủ một tiệm vàng tại chợ Hòa Hưng, quận 3 cho biết giá vàng SJC mở cửa sáng nay ở 35,4 triêu đồng/lượng chiều bán ra, 35,36 triệu đồng/lượng chiều mua vào tại Tập đoàn Doji. Mức giá này thấp hơn 60.000 đồng mỗi lượng so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong tuần này, đã có 3 ngày giá vàng SJC ở ngang bằng hoặc thấp hơn 36,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa thị trường trong và ngoài nước tiếp tục ở mức cao 2,7 triệu đồng/lượng dẫn đến giao dịch ế ẩm, khó kiếm lời hơn. Do đó lợi nhuận của cửa hàng phải dựa vào dịch vụ cầm đồ.

0 nhận xét: