Ngôi nhà chống khủng bố giữa thủ đô và cô con dâu bí ẩn

Có lẽ vẻ ngoài của ngôi nhà còn không "kỳ lạ" bằng thân phận của cô con dâu

 Thường xuyên bị ném phân thối, nhốt trong nhà

Theo phản ánh của ông Ngô Đình Trang và bà Chu Thị Hải Lộc, nguyên là cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, thường trú tại số nhà 12 (ngõ 85A, tổ 35, phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội), từ giữa tháng 6/2013 tới nay, gia đình ông liên tục bị những kẻ lạ mặt đến nhà đe dọa, "khủng bố" tinh thần bằng cách ném mắm tôm, dầu luyn, lòng cá thối, thậm chí là phân người... vào nhà khiến gia đình ông luôn sống trong tình trạng thấp thỏm, lo âu.

Ngôi nhà chống khủng bố giữa thủ đô và cô con dâu bí ẩn

 Câu chuyện bắt đầu từ khoảng tháng 6/2013, một số đối tượng đã đến nhà ông bà đòi tiền với lý do con dâu thứ hai của ông bà là M.T.D. nợ.

Bà Lộc kể: “Khi đó, tôi có nói là chúng tôi không quen biết các anh và cũng không vay mượn ai cả thì nhóm người này hầm hè, đe nẹt rồi nói con dâu tôi vay tiền của họ nên họ đến đòi chúng tôi phải trả.

Tôi có bảo là bây giờ con trai tôi và chị D. kia đã ly thân, cả nhà tôi cũng không biết chị ấy vay mượn ai, vay mượn cái gì, vay mượn bao nhiêu thì làm sao bắt chúng tôi trả nợ được. Sau đó họ mới bỏ đi nhưng vẫn chỉ mặt chúng tôi và bảo nếu ông bà mà không trả thì đừng có trách”, bà Lộc kể lại.

Liên tiếp những ngày sau đó, gia đình ông, bà liên tục phải “tiếp đón” những vị khách không mời đều đến để “truy vấn, xiết nợ” số tiền mà cô con dâu đã vay của họ.

“Nay thì hai ba tốp người này đến đòi chúng tôi phải trả 15, 20 triệu. Ngày mai lại có vài nhóm người khác kéo đến đòi chúng tôi trả họ 20, 40 triệu. Chúng tôi không biết mà cũng đào đâu ra tiền mà trả”, ông Trang than thở.

Dọa dẫm chán, nhóm đối tượng này đã bắt đầu có những hành động mạnh tay hơn. Đến khoảng 23h ngày 11/6/2013, khi con trai ông bà đi làm về thì phát hiện cửa nhà mình bị khóa trái. Đặc biệt, trên chiếc khóa và cửa đều bị bôi đen mắm tôm, dầu nhớt và phân người.

Khi nghe tiếng con gọi cửa, tôi xuống để mở cửa thì phát hiện thêm trong sàn nhà cũng như trên tường đầy vết bẩn. Mùi thối nồng nặc bốc lên…", bà Lộc kể.

Chỉ ba ngày sau khi bị “khủng bố” lần thứ nhất, đêm 17/6/2013, gia đình ông Trang tiếp tục bị “nhốt” và ném phân, mắm tôm, lòng cá thối…  vào nhà lần thứ  hai. Do lần này bị khóa trái cửa bên ngoài bằng hai lần khóa nên lại phải gọi điện cho công an phường mang búa và kìm phá khóa đến “giải cứu” cả nhà, lấy lời khai, lập biên bản hiện trường.

Theo thời gian, “tần suất” bị ném chất thải vào nhà cũng tăng dần lên. Trước đây gia đình ông chỉ bị tấn công vào ban đêm thì nay bị ném bất kể thời gian, thời điểm cả sáng, trưa, chiều, tối… Không chỉ tăng “tần suất” tấn công mà mức độ manh động của các đối tượng này cũng ngày càng tăng lên.

Bà Chu Thị Hải Lộc - vợ ông Trang cho biết, đúng chiều 29 Tết, khi cả gia đình bà đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng rồ ga xe máy rồi một bịch mắm tôm, lòng cá thối trộn sơn, nhớt thải bị ném thẳng vào giữa nhà.

Cô con dâu bất hảo, mẹ chồng "không nhớ" nhiều thứ?

Bà Lộc cho biết bà sinh được hai người con trai, cậu đầu thì đã yên bề gia thất, nhưng cậu em thì học hành chểnh mảng, ham chơi.

"Cách đây mấy năm, nó dẫn về một cô gái và bảo là vợ nó. Cả nhà hốt hoảng nhưng nhìn cái bụng vượt mặt của cô gái thì cũng phải cúi đầu chấp thuận", bà Lộc kể.

Ngày cưới nó, vợ chồng bà cũng đứng ra tổ chức, mời họ hàng, bạn bè, rồi bà con lối xóm. Gia đình nhà gái thì ở xa và bà Lộc cũng... chỉ máng máng nhớ Lào Cai hay Hà Giang gì đó.

Đám cưới chỉ có bà nội cô dâu và cô em gái xuống dự. Mọi chuyện cũng xong, nhưng vì công ăn việc làm không có lại suốt ngày lô đề, cờ bạc nên bà Lộc đã rất nhiều lần phải đứng ra trả tiền vì nợ nần cho con dâu.

 Có lần con dâu mượn sổ hộ khẩu gia đình đi đăng ký xe máy với lý do chứng minh thư nhân dân bị mất và vài tuần sau, bà mới tá hỏa vì "nó đã cầm đồ ở ngoài đường Láng cùng với chiếc xe máy. Tôi cũng chẳng cần biết nó cầm xe máy bao nhiêu tiền, tôi chỉ ra chuộc lại sổ hộ khẩu với giá 10 triệu", bà Lộc kể.

Khi đặt câu hỏi đã bao nhiêu lần phải đi trả nợ cho con dâu, bà Lộc thở dài nói không nhớ hết, vì nhiều quá và lâu quá.

"Trước khi ly hôn, nó còn tuyên bố rằng nếu nó phải đi ra khỏi cái nhà này, nó sẽ làm mọi cách để phá nát gia đình này" - Bà Lộc nói.

Về nhân thân của cô con dâu, bà Lộc cho biết bà cũng chẳng biết nhà cô con dâu có mấy người, bố mẹ còn hay mất. Chỉ biết rằng, ngày cưới có hai người đại diện cho gia đình bên họ nhà gái xuống Hà Nội là bà nội của cô dâu và cô em gái.

Khi đặt câu hỏi về cậu con trai của bà Lộc, bà cho biết: Cách đây mấy tháng, ông bà đã bàn bạc và đi vay mượn để mua cho cậu một chiếc xe ôtô để chạy. Chiếc xe được đóng cổ phần vào một công ty taxi để con bà chạy kiếm sống.

Nhưng khi chúng tôi hỏi để liên lạc cũng như thẩm định thêm thông tin về người con dâu qua con trai bà thì bà từ chối với lý do "em nó bận chạy xe, với lại nó buồn sẽ không nói"?!

Theo nguoiduatin.vn

0 nhận xét: