Vụ cháy hơn 300 xe máy, ô tô: Đa số là xe cầm đồ

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ (P.4, Q.8, TP.HCM) làm cháy rụi hơn 300 xe gắn máy, 1 ô tô  chiều 5.4, một lãnh đạo Công an Q.8 hôm qua cho biết công an quận vẫn đang phối hợp Sở Cảnh sát PCCC phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

 Anh Võ Trọng Nhân (33 tuổi, ngụ P.4, Q.8), chủ bãi giữ xe bị cháy, cho biết thuê hơn 1.000 m2 với giá 12 triệu đồng/tháng để giữ xe từ 2 năm nay. Tại thời điếm xảy ra vụ cháy, trong bãi có 476 xe gắn máy và 1 ô tô. Vụ cháy đã làm 335 xe máy và 1 ô tô bị thiêu rụi. Theo anh Nhân, hầu hết xe trong bãi là của 4 tiệm cầm đồ trên địa bàn Q.8 là Minh, Yến, Hồng, Phát Đạt hợp đồng gửi. Ngoài ra, có một số xe của những hộ dân sống trong khu vực gửi tháng.

Sau khi xảy ra cháy, các chủ tiệm cầm đồ trên liên tục gọi điện và tìm chủ bãi xe để hỏi phương án đền bù. Tiếp xúc PV, bà Dương  Thị Hồng (49 tuổi, chủ tiệm cầm đồ Hồng, P.3, Q.8) cho biết bà thuê 100 m2 trong bãi giữ xe của anh Nhân với giá 4 triệu đồng/tháng. Tại thời điểm xảy ra cháy, bà đang gửi 69 xe máy các loại. “Chúng tôi đang chờ Nhân trả lời, mà Nhân bảo chờ công an điều tra”, bà Hồng cho biết.

Cũng theo anh Nhân, bãi giữ xe của anh có giấy phép kinh doanh. Tất cả xe của các tiệm cầm đồ gửi vào đây đều được rút hết xăng để đảm bảo an toàn PCCC. Hiện anh đang phối hợp với công an truy tìm người đốt cỏ ở cạnh bãi giữ xe dẫn đến vụ cháy.

0 nhận xét: