Tôi xin trả lại, thành thật xin lỗi

Tại CA phường Bình Hòa, thị xã Dĩ An, Phó trưởng CA phường Bình Hòa Lê Đình Hùng cho biết: “Rất nhiều người lấy cắp tài sản, hôi của DN, giờ đây đã tỏ ra hối hận. Có người không dám trực tiếp đến giao trả đồ lấy cắp, vì hổ thẹn, đã gọi điện thoại đến xin lỗi và xin CA cử người đi lấy hàng về. Có người thì dũng cảm đến trả hàng và nói “Trong lúc đó, không cưỡng được lòng tham, nên có sai phạm; giờ thấy ăn năn, xin được trả hàng và xin được tha thứ”.

Ngoài ra, còn có không ít người, do cắn rứt lương tâm, không dám lộ mặt, lựa lúc trời tối, lẳng lặng mang hàng chục bao hàng lấy cắp ra bỏ ở ven đường…; sau đó điện thoại báo chúng tôi vị trí để ra chở hàng về”. Tại CA phường Bình Hòa, mọi người rất ngạc nhiên trên một bao hàng chứa khoảng 100 cái niềng xe đạp Asama, kẻ lấy cắp đã mang trả hàng bằng cách bỏ bên vệ đường trong một khu nhà trọ, vào ban đêm. Trên bao hàng gắn một tờ giấy nhỏ với nội dung: “Tôi xin trả lại, thành thật xin lỗi”. Theo ông Nguyễn Văn Sang - cán bộ phụ trách kinh tế - thương mại - dịch vụ UBND phường Bình Hòa: “Hầu hết những người hôi của là dân thuê nhà trọ ở.

Vì vậy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền khoảng 2.000 chủ nhà trọ, để thông qua các chủ nhà trọ này sẽ biết được ai lấy cắp tài sản DN. Qua các chủ nhà trọ tác động những người trót lấy cắp phải hoàn trả cho DN”. Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương cũng triển khai kiểm tra các cơ sở thu mua phế liệu, tiệm cầm đồ giá rẻ… khuyến cáo không được chứa chấp, mua bán hàng hóa bị lấy cắp; đồng thời, thông báo sẽ xử lý hình sự bất kỳ ai có các hành vi này.

Chính vì vậy, trong những ngày qua, xuất hiện những “làn sóng” hoàn trả lại hàng bị lấy cắp cho các DN. Một cán bộ quản lý tại Cty sản xuất xe đạp Asama nói: “Cũng may là thương hiệu Asama rất nổi tiếng ở VN, nên suốt mấy ngày qua, chúng tôi liên tục nhận được thông tin từ người dân hứa phát hiện bất kỳ ai có hành vi tiêu thụ, chứa chấp xe đạp, linh kiện xe đạp Asama sẽ báo Cty ngay. Thậm chí, nhiều đại lý bán xe đạp ở TP HCM cũng cho biết sẽ không tiêu thụ xe đạp Asama từ những kẻ ăn cắp, hôi của… Họ cho đó là tội lỗi”. Theo đại tá Nguyễn Hoàng Thao - phó GĐ CA tỉnh BD: “Với những ai trót “hôi của”, nhưng giờ đây thấy việc làm của mình là sai, tự nguyện mang đồ lấy cắp đến trả lại, chúng tôi chỉ lập biên bản ghi nhận tài sản mà không gây khó khăn gì.

Tuy nhiên, bất kỳ ai vẫn ngoan cố không hoàn trả tài sản lấy cắp, nếu cơ quan chức năng phát hiện, họ sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của luật pháp”. Cho đến giờ này, nhiều loại hàng hóa bị lấy cắp vẫn tiếp tục được các đối tượng vi phạm mang trả tại các trụ sở CA phường không ngừng gia tăng… Dù biết rằng, sau những vụ quá khích phá hoại tài sản các DN vừa qua ở tỉnh BD, tài sản của các DN bị mất mát là rất lớn, chưa ai thống kê xuể… Thế nhưng, việc một số người hối hận mang trả lại hàng lấy cắp cho DN cũng phần nào giúp các DN bớt thiệt hại, nguôi ngoai phần nào nỗi đau, để vực dậy niềm tin, tiếp tục vượt qua khó khăn để khôi phục sản xuất

Theo laodong

0 nhận xét: